Người bị gai cột sống nên ăn gì

Thảo luận trong 'Tài liệu Y khoa' bắt đầu bởi ngocphuong92, 25/10/16.

  1. 0
    0
    0
    ngocphuong92

    ngocphuong92 Guest

    Bệnh gai cột sống hết sức nguy hiểm tuy nhiên bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh với các thực phẩm có tác dụng giảm tác hại bệnh gai cột sống.
    [​IMG]

    Nguyên nhân gây bệnh gai cột sống:


    Gai cột sống thường được gây ra bởi những khối viêm cục bộ, chẳng hạn như viêm xương khớp hoặc viêm gân. Sự viêm này kích thích những tế bào tạo xương phải tái tạo thêm xương, chung cuộc dẫn tới việc xương thừa làm cho mặt xương mấp mô, gai mọc ra.

    Nguyên nhân gây gai cột sống phổ biến thứ 2 là đĩa liên sống hư hao, ghẹ xuống, dây chằng giữa các đốt sống sẽ chùng giãn, khớp chuyển di nhiều hơn so với vị trí ban đầu.

    Phản ứng sẽ làm dây chằng dầy lên. Lâu ngày, canxi sẽ tụ lại trên dây chằng và tạo ra các gai hoặc chồi xương.

    Gai xương có thể là kết quả của việc xương tự sửa chữa sau khi liên tiếp bị chấn thương như sức ép, va chạm, cọ xát. Như những người khiến nghề khuân vác nặng, người quá cân làm nâng cao sức ép lên xương khớp, người có dáng đi đứng ko ngay ngắn làm cho cột sống xiêu lòng.

    Nhân tố di truyền cũng là nguyên nhân gai cột sống. Nam giới với phổ thông khả năng tăng trưởng các triệu chứng liên quan đến gai cột sống, bên cạnh đó, đàn bà sau mãn kinh sở hữu cũng với tỷ lệ mắc bệnh và độ nghiêm trọng ngang nam giới.

    Thực phẩm cho người bị bệnh gai cột sống:
    [​IMG]
    Xem thêm: Cách chữa dứt điểm bệnh gai cột sống

    Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhất là những chất giàu canxi. Canxi là 1 nguyên tố cốt yếu cấu thành xương, mỗi ngày cơ thể cần khoảng một.200 mg canxi.

    Thức ăn chứa calci như sữa, những sản phẩm từ sữa đây là nguồn thực phẩm giàu canxi và dễ tiếp nhận nhất. Ngoài ra còn nói tới những cái rau xanh, những mẫu thủy sản như tôm cua, các mẫu cá nhỏ để ăn nguyên xương cũng phân phối 1 lượng canxi đáng nhắc.

    Hãy bổ sung những mẫu thực phẩm sau đây vào thực đơn hằng ngày của bạn để có một hệ xương chắc khỏe. sử dụng xương ống hay sụn khung bò, lợn để hầm canh hằng ngày. Bởi vì trong những cái thực phẩm chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất có tác dụng giúp sụn chắc khỏe, bổ sung nguồn canxi cho thân thể.

    Đậu nành: ko đa dạng canxi nhưng lại là thực phẩm rất tốt để đề phòng loãng xương.

    Nấm và mộc nhĩ: ko chỉ là món ăn ngon, các cái nấm còn mang tác dụng tăng cường sức đề kháng thân thể, chống lão hóa, khiến cho giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch… là những bệnh thường hay gặp ở người già.

    Hoa quả: nên ăn các chiếc ổi, đu đủ, dứa, cam, chanh, bưởi vì những loại trái này là nguồn phân phối men kháng viêm và sinh tố vitamin C, 2 hoạt chất sở hữu tác dụng kháng viêm.

    Cà rốt rất giàu vitamin A và E, 2 nhân tố thiết yếu để bảo vệ bao khớp và đầu xương. Súp lơ xanh là thực phẩm giàu vitamin K và C, tạo điều kiện cho xương khớp chắc khỏe.
    Bài viết khác: Bài tập điều trị bệnh gai cột sống
     

Chia sẻ trang này