Hải sản bảo vệ hệ tim mạch

Thảo luận trong 'Tài liệu Y khoa' bắt đầu bởi ngocphuong92, 28/10/16.

  1. 0
    0
    0
    ngocphuong92

    ngocphuong92 Guest

    Hệ tim mạch là vô cùng quan trọng nên bạn cần phải bảo vệ cẩn thận sức khỏe hệ tim mạch của mình một cách cẩn thận. Bạn có thể sử dụng các loại hải sản giúp bảo vệ hệ tim mạch của bạn một cách hoàn hảo nhất.
    [​IMG]
    Cá hồi:
    Cá hồi là loại thịt có tác dụng nâng cao sức khỏe của hệ tim mạch một cách rõ nét nhất. Thịt cá hồi chứa hàm lượng axit béo omega – 3 cao nên ăn thịt cá hồi sẽ làm giảm nguy cơ tạo nên cục máu động trong thành mạch máu, qua đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra hàm lượng omega – 3 trong cá hồi sẽ giúp nâng cao thị lực của người ăn.
    Trong thịt cá hồi còn chứa hàm lượng natri cao, vì ăn 85g cá sẽ bổ sung được rất nhều natri cho cơ thể. Cho nên những người bị huyết áp cao nên hạn chế ăn cá hồi.
    Cua biển:
    Ăn cua biển sẽ bổ sung thêm rất nhiều acid béo omega – 3 cho cơ thể. Lượng chất béo omega – 3 sẽ giúp tăng khả năng chống viêm của cơ thể. Trong cua biển còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác như protein, crom, canxi và một lưỡng kẽm rất lớn. Cho nên ăn cua biển sẽ rất có lợi cho hệ tim mạch vì nó chứa calo cùng chất béo.
    Bởi vì cua có tính hàn nên ăn nhiều không tốt cho sức khỏe bì nó sẽ dẫn đến lạnh bụng. Cho nên trước khi ăn phải luộc thật kĩ cua.
    Mực:
    [​IMG]
    Xem thêm: Cẩm nang chăm sóc bà bầu
    Trong mực có chứa hàm lượng đồng rất cao và có khả năng đồng có khả năng tham chuyển hóa các chất sắt, qua đó hình thành hồng cầu bổ máu. Trong mực còn có nhiều protein, omega – 3, kẽm, đồng, vitamin B. Vì có nhiều dinh dưỡng nên ăn mực sẽ rất có lợi cho sức khỏe của tim mạch của người ăn. Hơn nữa vitamin B trong mực có sẽ giảm bớt cơn đau nửa đầu.
    Hàm lượng calo cao trong mực nên nếu chiên rán mực sẽ làm tăng lượng calo cùng transfats đây là những chất béo không có lợi cho sức khỏe vì sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.
    Tôm:
    Tôm biển có chứa selenium có khả năng bảo vệ và gia tăng sức mạnh hệ thống miễn dịch và tim mạch. Trong tôm biển còn chứa kẽm, I ốt, selen nhưng lại ít calo và chất béo nên ăn tôm sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Dẫu vậy những người có lượng cholesterol cao thì không nên ăn nhiều tôm.
    Sò điệp
    Khi bạn ăn sò điệp sẽ có tác dụng phòng ngừa các bệnh đường tim mạch. Trong sò điệp có chứa nhiều protein, axit béo omega – 3, vitamin B, kali và magie. Cho nên nếu bạn ăn nhiều sò điệp sẽ giúp phòng ngừa bệnh đường tim mạch.
    Nguồn tham khảo: http://ytevietnam.edu.vn/cam-nang-cham-soc-ba-bau-khoa-hoc-ban-khong-nen-bo-qua.html
     
    Last edited by a moderator: 31/10/16

Chia sẻ trang này